Ăn mừng ngay với những mẹo nhân đôi diện tích nhà ở bằng gương này

“An cư lạc nghiệp” câu nói này rất đúng và nó vẫn đang được thế hệ ngày nay áp dụng. Tuy nhiên đâu phải ai cũng có tiềm lực tài chính để sở hữu một ngôi nhà rộng lớn hay một căn hộ chung cư cao cấp đâu. Và đương nhiên lúc này bạn sẽ đành phải mua một ngôi nhà có diện tích nhỏ hơn để phù hợp với kinh tế rồi.

Khi sở hữu một căn nhà nhỏ, bạn có nghĩ cách gì để giúp căn nhà bạn có cảm giác rộng lớn hơn, không bị quá gò bó, chật chội chưa? Chỉ cần một chút khéo léo trang trí cho căn nhà thôi là bạn có thể “ăn gian diện tích” của ngôi nhà hơn rất nhiều rồi đấy. Hãy để thiết kế Penviet giúp bạn.

meo nhan doi dien tich nha o voi guong 1

Như các bạn đã biết, trong các dự án của chúng tôi đã đề cập khá nhiều về việc sử dụng màu sơn cũng như lắp đặt ánh sáng thế nào để tạo nên một không gian sống rộng. Tuy nhiên trong phạm vi bài viết này chúng tôi sẽ không nhắc lại vấn đề này nữa mà bổ sung thêm một phương pháp bạn có thể áp dụng khi thiết kế chung cư, nhà ống, nhà cấp 4, thậm chí cả thiết kế nội thất nhà phố chỉ bằng một vật dụng khá quen thuộc. Đó chính là chiếc gương soi mà bạn hay dùng hằng ngày. Lựa chọn sofa gỗ nhỏ phòng khách cũng là một cách tuyệt vời để bạn tiết kiệm diện tích cho phòng khách nhà bạn.

Chỉ là một chiếc gương khá thân thuộc nhưng nó lại giúp nới rộng không gian hơn về mặt thị giác đấy. Chính bởi đặc tính phản xạ lại những gì ở phía trước nó nên bạn sẽ cảm thấy căn phòng mình nhiều ánh sáng và có vẻ rộng hơn nếu biết đặt gương ở đúng chỗ. Căn hộ sẽ có cảm giác rộng rãi và ưu nhìn hơn so với diện tích thực tế của bản thể.

meo nhan doi dien tich nha o voi guong 2

Bạn có thể thay thế những cánh cửa tủ bằng gỗ bằng những cánh cửa gương sáng loáng. Những cánh gương này không chỉ có mục đích để soi mà nó còn phản chiếu lại không gian và những món đồ nội thất đặt trước nó, tạo cảm giác căn phòng như “không có điểm kết” vậy. Tuy nhiên có một lưu ý khi bạn lựa chọn tủ cánh gương đó là hãy ưu tiên sử dụng cửa cánh trượt và đặt tủ đối diện cửa sổ đón nắng để đạt hiệu quả nới rộng không gian tốt nhất nhé.

Hoặc nếu bạn “chịu chơi” hơn, hãy thử cách lắp gương cho toàn bộ bức tường trong phòng ngủ của bạn, như vậy sẽ tạo nên một không gian lung linh và huyền ảo hơn. Cách làm này không chỉ giúp bạn cơ nới thêm không gian mà nó còn giảm tải cho việc phải suy nghĩ nên lựa chọn màu sơn gì khi thiết kế căn phòng của mình.

meo nhan doi dien tich nha o voi guong 3

Vì phòng ngủ là không gian riêng tư của mỗi cá nhân nên bạn cũng có thể thử cách lắp gương cho phòng tắm nằm ở bên trong phòng ngủ của mình. Những tấm kính lớn thay cho những bức tường bê tông nặng nề sẽ mang đến một thiết kế căn hộ hoặc nhà ở hiện đại, ấm cúng.

Đừng sử dụng những tấm gương có kiểu dáng cầu kì mà hãy thay thế bằng những thiết kế gương đơn giản để giảm bớt sự rườm rà, hạn chế tối đa cảm giác chật chội khi có thêm những tấm gương. Bạn cũng có thể sử dụng chất liệu gương để lắp đặt và trang trí cho các khu vực liên phòng hoặc lối vào. Với sự xuất hiện của những tấm gương được lắp đặt sát tường tạo nên một không gian nhà ở xinh xắn và rộng rãi.

meo nhan doi dien tich nha o voi guong 4

Không nhất thiết bạn cứ phải sử dụng những tấm gương dạng chữ nhật hay vuông đơn điệu. Bạn có thể lựa chọn một tấm gương có kiểu dáng thay đổi một chút để điểm nhấn nhá cho căn nhà thân yêu của mình. Ví dụ như tấm gương hình lục giác với nhiều kích thước khác nhau và được lắp đặt một cách ngẫu hứng tạo nên một thiết kế vô cùng độc đáo và lạ mắt.

meo nhan doi dien tich nha o voi guong 5

Chỉ cần một chút khéo léo thôi là bạn vẫn có thể sở hữu một không gian thông thoáng, rộng rãi dù diện tích thực tế lại không được như vậy. Nếu các bạn cần hỗ trợ gì thêm trong vấn đề thiết kế nhà phố, thiết kế căn hộ chung cư, nhà ống, nhà cấp 4 hay biệt thự, đừng ngần ngại và hãy cứ liên hệ với chúng tôi nhé.

Ngoài việc cung cấp dịch vụ thiết kế nhà ở, thiết kế Penviet còn cung cấp thêm các dịch vụ thiết kế shop. Với 10 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực kiến trúc nội thất, chúng tôi tự hào sẽ đem đến những thiết kế nội thất đẹp và ấn tượng nhất cho các bạn.

Xem thêm: Mẫu sofa gỗ phòng khách bạn nên tham khảo

Tags:

Các tin khác