Đường phảo chỉ trong thiết kế nội thất nhà

Hiện nay trong các mẫu thiết kế nội thất biệt thự hay những mẫu thiết kế nội thất nhà phố có phong cách cổ điển hoặc tân cổ điển hầu như đều sử dụng đường phào chỉ. Phào chỉ đang là loại vật liệu khá phổ biển và nó được áp dụng rộng rãi vì có tính thẩm mỹ và hiệu quả cao. Nhưng bạn đã biết nó là gì chưa? hãy cùng Thiết kế PenViet đi tìm hiểu một vài nét về Phào chỉ nhé.

Phảo chỉ hay còn gọi là len tường dùng để che đi, trang trí những vết nối hoặc những chỗ hở của những vật liệu trang trí khác như trần gỗ, trần nhựa, ốp tường...đồng thời nó còn tạo điểm nhấn cho nơi đó. Các loại phào chỉ ngày này rất phòng phú, chúng không chỉ có phảo chỉ cho nội thất mà còn có loại dùng cho ngoại thất. Dưới đây là khái niệm phào chỉ và những loại phào chỉ trong thiết kế thi công nội thất nhà ở cho bạn đọc nhé.

trang trí trần nhà bằng đường phào chỉ

Trang trí trần nhà bằng đường phào chỉ

Phào chỉ là gì?

Phào chỉ hay được gọi là len tường được gọi chung cho các vật liệu trang trí làm từ vữa, xi măng, gỗ, thạch cao, MDF, nhựa PS hay PU...gờ lên khỏi bề mặt tường , được sử dụng để che đi khuyết điểm cho những điểm tiếp giáp , nối giữa sàn nhà và tường ,tường và trần nhà làm điểm nhấn , trang trí cho ngôi nhà .

>> Xem thêm:Thiết kế căn hộ chung cư sinh động với gạch 3D lát nền

Phân loại các phào chỉ

Theo vị trí lắp đặt phào chỉ

Phào chỉ trần nhà: Phào chỉ được lắp đặt trên trần nhà thường dùng phào chỉ gỗ hoặc phào chỉ thạch cao để tăng thêm tính sang trọng và bề thế.

Phào chỉ góc: Là phào chỉ ở góc của 2 bức tường. Ở các góc tiếp giáp tường, dùng phào chỉ góc để làm tăng thêm tính mềm mại và uyển chuyển cho ngôi nhà.

Phào chỉ lưng: Phào chỉ lắp ở vị trí lưng tường nhà cao khoảng từ 0.9 đến 1.1 m vừa tầm mắt nhìn. Vị trí phào chỉ lưng cho phép tạo điểm nhấn và xóa bỏ đi sự nhàn chán với bức tường.

Phào chỉ chân tường: Được áp dụng để trang trí nơi tiếp giáp giữa tường nhà và sàn nhà. Phào chỉ ở chân tượng nên là loại cao cấp, có khả năng chống ẩm, chống bám bụi và có khả năng khử mùi cao.

Phân loại phào chỉ theo cấu tạo

Phào chỉ thạch cao: Được làm từ thạch cao, đây là vật liệu được làm từ khoáng sản tự nhiên và rất thân thiện với con người, chúng tôi sử dụng loại vật liệu thạch cao để làm trần thạch cao cho các mẫu thiết kế cửa hàng rất nhiều. Họa tiết của phào chỉ thạch cao thường rất rõ ràng và sắc nét vì thế dễ dàng tạo nên sự thanh thoát và mềm mại cho ngôi nhà.

Phào chỉ thạch cao

Phào chỉ thạch cao

Phào chỉ gỗ: Đây là loại vật liệu sinh ra để thay thế phần nào cho phào chỉ thạch cao. Những ngôi nhà có trần hoặc sàn bằng gỗ muốn sử dụng phào chỉ gỗ để đồng nhất nội thất. Phào chỉ gỗ có thể được làm bằng gỗ tự nhiên hoặc gỗ nhân tạo. Có rất nhiều loại phào chỉ gỗ khác nhau tùy thuộc vào giá thành của sản phẩm, thường thì phào chỉ công nghiệp rẻ hơn phào chỉ tự nhiên tuy nhiên vẫn có loại phào chỉ công nghiệp chống ẩm, chống mối mọt, chống dẫn điện rất tốt trên thị trường.

Phào chỉ gỗ công nghiệp

Phào chỉ gỗ công nghiệp

Phào chỉ xi măng: Thành phần chính là xi măng, vữa xây dựng hoặc phụ gia tăng cứng vật liệu. Phào chỉ xi măng rất bền chắc, loại phào chỉ này được dùng cho các công trình mang tính lịch sử, văn hóa nên cũng ít được dùng. Tuy nhiên lại có rất nhiều mẫu mã khác nhau, nhiều kiểu dáng khác nhau và hình dạng khác nhau tùy thuộc vào tay nghề của người thợ.

Phào chỉ xi măng

Phào chỉ xi măng

Phào chỉ PS: là loại phào chỉ được sản xuất từ công nghệ dây chuyên tại Hàn Quốc. Chúng có rất nhiều ưu điểm vượt trội hơn so với các loại khác như:  đa dạng về kiểu dáng, chịu nước, chịu mốc, chịu va đập tốt và có đủ mọi kích thước hình dáng để lắp đặt ở mọi ngóc ngách của ngôi nhà và chi phi cũng rẻ hơn một số loại phào chỉ khác và đặc biệt phào chỉ PS Hàn Quốc rất an toàn và thân thiện với con người.

Phào chỉ PS Hàn Quốc

Phào chỉ PS Hàn Quốc

Có rất nhiều loại phào chỉ khác trên thị trường hiện nay nhưng đó là những phào chỉ được dùng nhiều nhất. Với kiến thức nội thất lâu năm cùng với sự chuyên nghiệp sẵn có hơn 10 năm tích góp thì PENVIET tự tin mang đến cho khách hàng những mẫu thiết kế nội thất đẹp nhất, bền nhất và xuất sắc nhất.

Ngoài ra, chúng tôi còn có chuyên môn trong rất nhiều lĩnh vực khác:

 

 

Tags:

Các tin khác