Nguyên lý thiết kế kiến trúc khách sạn được sử dụng nhiều nhất năm 2018

Thiết kế kiến trúc khách sạn là công việc đòi hỏi kiến trúc sư phải sáng tạo, thực hiện trên những tiêu chuẩn khắt khe. Việc nắm rõ những nguyên lý thiết kế kiến trúc khách sạn sẽ giúp các KTS cũng như chủ đầu tư tiết kiệm được những chi phí phát sinh không đáng có, góp phần tạo nên sự thành công cho mẫu thiết kế.

Thiết kế kiến trúc khách sạn phần ngoại thất

nguyen-ly-thiet-ke-khach-san

Thiết kế ngoại thất nên hướng tới sự thông thoáng, rộng rãi

Dự trên phong cách, ý tưởng kinh doanh cũng như chi phí đầu tư, kiến trúc sư sẽ thiết kế kiến trúc cũng như không gian ngoại thất của khách sạn. Việc thiết kế nội, ngoại thất khách sạn nên hướng tới sự thông thoáng, rộng rãi để mang đến cảm giác thoải mái nhất cho khách hàng. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thiết kế phong cảnh, hòn non bộ, đài phun nước,... để giúp cho không gian thêm sinh động, hấp dẫn.

nguyen-ly-thiet-ke-khach-san-moi-nhat

Đường nét uyển chuyển mang đến sự mềm mại cho thiết kế kiến trúc khách sạn

Thay vì những thiết kế kiến trúc khách sạn quá thô cứng, chủ đầu tư cũng nên hướng tới những đường nét uyển chuyển, nhẹ nhàng để mang đến sự mềm mại cho kiến trúc cũng như ngoại thất của khách sạn.

Thiết kế kiến trúc khách sạn với nội thất sảnh chờ, thang máy, lối thoát hiểm

nguyen-ly-thiet-ke-khach-san-doc-dao

Thiết kế kiến trúc khách sạn với nội thất sảnh chờ, thang máy, lối thoát hiểm

Trong thiết kế khách sạn cũng cần chú ý đến thiết kế nội thất sảnh chờ, thang máy cũng như lối thoát hiểm. Những không gian này nên chú ý thiết kế rộng rãi, thoáng đãng để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho quá trình di chuyển của khách hàng. Trong sảnh chờ cũng nên thiết kế ghế ngồi, đèn chiếu sáng để tạo không gian sang trọng, đẳng cấp cho không gian khách sạn. Bàn lễ tân cần thiết kế một vị trí thuận tiện nhất để nổi bật được logo, cũng như tạo sự chuyên nghiệp, khẳng định vị thế của khách sạn.

Xem thêm: Thiết kế nội thất khách sạn tân cổ điển tại Hà Nội

Thiết kế kiến trúc khách sạn với diện tích và nội thất phòng

nguye-ly-ve-kien-truc-trong-thiet-ke-khach-san

Thiết kế kiến trúc khách sạn với diện tích và nội thất phòng

Diện tích trong phòng cũng cần được quan tâm và chú ý trong thiết kế kiến trúc khách sạn. Tùy theo nhu cầu sử dụng cũng như chi phí đầu tư mà kiến trúc sư sẽ có sự phân chia diên tích các phòng đơn, phòng đôi, phòng vip,... sao cho phù hợp. Thiết kế kiến trúc khách sạn cần đảm bảo sự tiện nghi, hiện đại và thoải mái nhất cho người dùng.

Với những khách sạn với quy mô khác nhau sẽ có yêu cầu và nguyên tắc thiết kế khác nhau:

  • Khách sạn 3 sao: diện tích từ 12m2 đến 15m2

  • Khách sạn 4 sao: diện tích từ 15m2 đến 17m2

  • Khách sạn 5 sao: diện tích từ 18m2 đến 22m2

  • Khách sạn 6 sao: diện tích sẽ rộng rãi và thông thoáng hơn

Tùy theo diện tích mà ta sẽ có cách bày trí nội thất phòng khác nhau để có sự thống nhất, đẳng cấp và thoải mái nhất.

Thiết kế kiến trúc khách sạn với hầm chứa đồ, nhà kho, khu để xe thuận tiện

nguyen-ly-thiet-ke-khach-san

Thiết kế kiến trúc khách sạn với hầm chứa đồ, nhà kho, khu để xe thuận tiện

Khu vực chứa đồ, để xe cũng như nhà kho cần được thiết kế đảm bảo sự rộng rãi, an toàn và hợp vệ sinh bởi đây là nơi đựng thực phẩm, đựng đồ dùng của khách hàng cũng như đồ dùng cần thiết của khách sạn. Bài đỗ xe cũng cần được thiết kế rộng rãi, phân chia rõ ràng, khoa học để thuận tiện nhất cho khách hàng.

Nguyên lý thiết kế kiến trúc khách sạn và những quy tắc cơ bản để có một mẫu thiết kế đảm bảo chất lượng, tính thẩm mỹ, cũng như công năng sử dụng khi đi vào hoạt động. Dựa trên những nguyên lý trên, thiết kế Hoàng Gia sẽ đem đến cho chủ đầu tư những mẫu thiết kế khách sạn sáng tạo, làm hài lòng khách hàng.

Các tin khác