Những lưu ý để bạn sở hữu một thiết kế nhà phố đẹp và hiện đại

Tuy giá thành có hơi chát chút nhưng nhà phố vẫn luôn là loại hình nhà ở được nhiều người lựa chọn bởi những giá trị mà nó mang lại. Để đảm bảo tính thẩm mỹ cho căn nhà thì chắc chắn bạn cần quan tâm tới vấn đề thiết kế nội thất nhà phố sau khi đã sở hữu nó.

Tuy nhiên, để tạo nên một không gian nhà phố đẹp, thoáng mát và tiện nghi là một bài toán không hề dễ. Chính bởi diện tích bị giới hạn nên việc thiết kế nhà cũng gặp nhiều khó khăn hơn. Hôm nay, thiết kế Penviet sẽ gửi đến bạn đọc một số lưu ý khi thiết kế để sở hữu cho mình một căn nhà phố đẹp, hiện đại và tiện nghi nhé.

Lựa chọn phong cách thiết kế

Trước khi bắt tay vào xây dựng hay sáng tạo ra cái đẹp thì việc làm đầu tiên bạn cần quan tâm đó chính là lựa chọn phong cách thiết kế. Việc thiết kế nhà phố theo một tổng thể sẽ tạo nên sự hài hòa, ăn khớp giữa các mảng với nhau. Tạo yếu tố gắn kết cho không gian nhà bạn với một chút tinh tế sẽ tạo nên một nơi rất lý tưởng để ở rồi.

thiet ke noi that nha pho 1

Những lưu ý để bạn sở hữu thiết kế nhà phố đẹp và hiện đại

Có rất nhiều các phong cách thiết kế nội thất khác nhau mà bạn có thể áp dụng cho căn nhà phố của mình. Đối với những căn nhà phố thì một phong cách thiết kế rất được ưu thích hiện nay đó là phong cách hiện đại với các đường nét và màu sắc đơn giản. Bạn có thể sử dụng thêm cây xanh để trang trí cho căn nhà của mình để tạo điểm nhấn nổi bật và không tạo sự đơn điệu trong thiết kế.

thiet ke noi that nha pho 2

Lựa chọn phong cách thiết kế nhà phố

Xu hướng đưa thiên nhiên vào thiết kế nội thất nhà phố tạo nên một không gian sống xanh cũng đang là sở thích được rất nhiều người lựa chọn để thiết kế cho căn nhà thân yêu của mình. Một thiết kế nhà ở xanh với các vật liệu như gỗ, tre, cây cảnh, bể cá hay hòn non bộ sẽ mang đến cảm giác thư giãn, thoải mái cho các thành viên của gia đình.

Lựa chọn màu sắc

Vì các căn nhà phố có diện tích khá nhỏ nên việc tạo nên một không gian thông thoáng với ánh sáng ngập tràn là việc làm cần đặt lên hàng đầu. Một thiết kế nhà phố đẹp với ánh sáng ngập tràn và sự lưu thông không khí tốt sẽ mang đến cảm giác rộng rãi, thông thoáng và sự thoải mái hơn cho các thành viên sử dụng. Do đó, khi thiết kế nhà phố, hãy tận dụng tối đa không gian với các cửa sổ đón nắng hay giếng trời để đưa những làn gió mát lành và ánh sáng tự nhiên nhất vào nhà.

thiet ke noi that nha pho 3

Lựa chọn màu sắc cho thiết kế nhà phố

Hiện nay, tông màu sáng được sử dụng rất nhiều trong các thiết kế nhà phố hiện đại nhằm tạo sự thoáng mát, sáng sủa, gần gũi nhưng vẫn sang trọng. Sắc màu này tạo nên một không gian vô cùng trẻ trung và làm nổi bật cho các sản phẩm nội thất sắc màu rất nhiều. Nếu sử dụng phong cách thiết kế này thì bạn cũng cần phải chú trọng đến các việc tạo sự đồng bồ giữa các sản phẩm nội và ngoại thất.

Bố trí phòng ốc rõ ràng

Việc bố trí phòng ốc rõ ràng trong các mẫu thiết kế nhà ở đều rất quan trọng. Một phòng ốc được bố trí khoa học sẽ tạo nên sự tiện nghi và thoải mái cho các thành viên trong gia đình. Mỗi người nên có một phòng ngủ riêng để đảm bảo tính riêng tư của mỗi cá nhân. Các phòng sinh hoạt chung như phòng khách, phòng ăn là nơi mà các thành viên trong gia đình quây quần bên nhau nên cần đảm bảo sự ấm cúng cho không gian. Chỉ cần các sản phẩm nội thất đơn giản như những bức ảnh, chậu cây xanh là đã tạo nên một không gian đẹp, hiện đại cho không gian này rồi.

thiet ke noi that nha pho 4

Lưu ý thiết kế nội thất nhà phố

Một lưu ý nhỏ khi thiết kế nhà phố đó là nên đảm bảo tính riêng tư và độ cách âm tốt cho căn nhà để không ảnh hưởng tới các nhà xung quanh. Vì diện tích nhà phố thường hẹp, các nhà thường san sát nhau với lối đi lại chung nên không nên xây nhà có cửa sổ nhìn sang nhà bên cạnh và tường cần xây cách âm được, vừa tạo được riêng tư lại tránh những xích mích không đáng có.

thiet ke noi that nha pho 5

Bố trí phòng ốc rõ ràng

Trên đây là một số những lưu ý khi thiết kế nhà phố mà Penviet muốn chia sẻ đến các bạn. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích cho những ai đang và có dự định sở hữu  một căn nhà phố cho riêng mình. Nếu cần tư vấn thêm các vấn đề về thiết kế nhà ở như thiết kế nội thất chung cư, biệt thự, hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ nhé.


>>> Xem thêm các mẫu thiết kế shop ấn tượng khác:

+400 mẫu thiết kế shop thời trang đẹp

Tags:

Các tin khác