Những mẫu cây cảnh được ưu chuộng nhất để trang trí cho căn hộ

Khi đã sở hữu một căn hộ thì việc tiếp theo bạn cần làm để biến nó trở thành một không gian lung linh, đẹp mắt đó chính là cần phải decor, trang trí cho nó. Có rất nhiều phong cách cùng những đồ vật trang trí khác nhau để bạn tha hồ lựa chọn. Tuy nhiên, bài viết hôm nay chúng tôi muốn giới thiệu tới các bạn phương pháp trang trí bằng cây xanh.

Cây xanh chính là một sản phẩm trang trí rất hữu ích cho bất kì không gian nào. Ai cũng đều biết rằng cây xanh có tác dụng thanh lọc không khí, đem đến làn gió mát lành cho không gian. Bên cạnh đó, những chậu cây xanh khi được đặt trong phòng vừa tạo màu sắc vừa giúp người sử dụng cảm thấy dịu mắt, thư thái mỗi khi bước vào phòng.

Dưới đây là một số loại cây cảnh phổ biến được sử dụng khi thiết kế nội thất phòng khách. Xem ngay để chọn cho mình một loại cây phù hợp với thiết kế căn hộ của mình nhé.

1. CÂY KIM TIỀN - CÂY PHÁT TÀI

cay canh phong khach 1

Cây kim tiền đem đến tài lộc

Loại cây đầu tiên phải kể đến chính là cây kim tiền hay còn được biết đến với cái tên phát tài. Đây là một loại cây được rất nhiều người lựa chọn để trang trí cho căn phòng khách nhà mình với mong muốn giúp gia chủ gia tăng tài lộc, phát triển về tiền bạc.

2. CÂY KIM NGÂN

cay canh phong khach 2

Cây kim ngân cầu may mắn và tài lộc

Cùng là loại cây mang ý nghĩa tiền vàng, đem đến sự may mắn và cầu tài lộc cho gia chủ. Vì đây là một loại cây phong thủy nên khi mua về bạn cần tìm nơi đặt phù hợp để giúp cây sinh trưởng tốt và phát huy được giá trị. Hướng Đông Nam của phòng khách là nơi rất thích hợp để đặt một chậu cây kim ngân.

3. CÂY PHÚ QUÝ

cay canh phong khach 3

Cây phú quý mang đến phú quý, giàu sang

Đúng với tên gọi của nó, theo quan niệm phong thủy thì loại cây này giúp mang đến sự may mắn, phú quý, giàu sang cho gia chủ. Bên cạnh đó, nếu trồng cây này trong phòng sẽ là công cụ để điều hòa không khí rất tốt, giúp hấp thụ các chất hữu cơ gây hại cho con người.

4. CÂY SỐNG ĐỜI

cay canh phong khach 4

Cây sống đời mang ý nghĩa cầu chúc sức khỏe

Loài cây này mang ý nghĩa cầu chúc sức khỏe cho các thành viên trong gia đình. Loài cây này mọc thành từng khóm nên nó cũng mang ý nghĩa thể hiện sự đoàn kết và phát triển sinh sôi. Vì đây là một loại cây cảnh có hoa màu trắng, vàng, cam, đỏ,... nên cũng giúp tô điểm thêm cho không gian, tạo điểm nhấn nhá cho phòng khách của bạn rất nhiều.

5. CÂY BẠCH MÃ HOÀNG TỬ

cay canh phong khach 5

Cây bạch mã hoàng tử giúp thanh lọc không khí

Đây là giống cây giúp cung cấp độ ẩm, thanh lọc không khí cho không gian nên nó rất phù hợp đặt trong phòng sử dụng điều hòa thường xuyên. Theo phong thủy, loài cây này mang ý nghĩ cầu chúc sự may mắn và thăng tiến trong công việc cho gia chủ của ngôi nhà.

Có một đặc điểm chung của những loại cây này là ưu bóng râm và thường không cần phải chăm sóc cẩn thận cũng như tưới nước thường xuyên. Do đó với một không gian  bên trong nhà như phòng khách thì việc đặt một chậu cây này trong nhà là rất phù hợp.

Trên đây là một số loại cây cảnh đặt trong nhà mà Penviet muốn chia sẻ với các bạn. Hãy thử áp dụng ngay để đem đến không gian xanh cho căn hộ của mình nhé.

Nếu các bạn đang tìm một đơn vị thi công và thiết kế căn hộ, hãy liên hệ ngay với Penviet để được tư vấn chi tiết và nhận mức giá ưu đãi nha.

Các tin khác