4 phong cách thiết kế căn hộ chung cư đang được ưa chuộng hiện nay

Khi chất lượng cuộc sống ngày càng phát triển thì cùng với đó, nhu cầu về chỗ ở cũng theo đó mà tăng lên. Hiện nay, mọi người thường lựa chọn những căn hộ chung cư bởi tuy có không gian nhỏ gọn nhưng lại phát huy hết công năng và tính thông minh của nó. Vậy những phong cách thiết kế căn hộ chung cư nào đang được ưa chuộng, nội thất Hoàng Gia sẽ mang tới cho bạn những thông tin hữu ích, hãy cùng tham khảo nhé!

1. Thiết kế theo phong cách hiện đại

phong-cah-thiet-ke-chung-cu-hien-dai

Phong cách hiện đại được đa số người lựa chọn bởi nét mởi mẻ mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ và công năng của nội thất. Phong cách hiện đại phóng khoáng, năng động thường đi theo hướng thiết kế nội thất hiện đại bằng việc tối giản kiểu dáng nội thất, không quá tập trung vào các chi tiết rườm rà mà chủ yếu lựa chọn chất liệu nội thất cao cấp có độ bền đẹp, thông minh để tận dụng tối đa công năng mà nó mang lại.

2. Thiết kế theo phong cách Scandinavian

thiet-ke-chung-cu-phong-cach-bac-au

Đây là xu hướng thiết kế cân bằng giữa hai yếu tố chức năng và thẩm mĩ. Không quá tối giản như thiết kế hiện đại, thiết kế nội thất căn hộ chung cư phong cách Scandinavian vẫn mang những nét thẩm mỹ nhất định với đường nét thiết kế sang trọng, bắt mắt nhưng lại vô cùng kín đáo và ấm áp, đem lại cho gia chủ cảm giác ấm cúng và thoải mái.

Phong cách thiết kế này thường phù hợp với gam màu trắng, sáng và lấy điểm nhấn bằng việc sử dụng ánh sáng để làm nổi bật đồ nội thất.

3. Phong cách thiết kế kiểu Nhật

thiet-ke-chung-cu-phong-cach-nhat-ban

Một trong những điều dễ nhận thấy là cách thiết kế nội thất theo phong cách Nhật Bản là thường lấy đồ gỗ làm chất liệu nội thất. Việc sử dụng gỗ đem lại cho căn hộ chung cư cảm giác ấm cúng tiện nghi và gần gũi với người Châu Á chúng ta.

Tuy vậy nhưng gỗ là chất liệu yêu cầu chất lượng rất cao, gỗ được chọn phải là những loại gỗ cao cấp như gỗ melamine, gỗ MDF, gỗ thông ghép thanh... được qua xử lý chống cong vênh mối mọt, đảm bảo độ bền đẹp, an toàn cho căn hộ chung cư của bạn. Ngoài ra để phù hợp với phong cách thiết kế nhà ở của Việt Nam, bạn nên thêm những vật dụng trang trí có màu sáng hơn như đèn chùm, tranh nghệ thuật hoặc cây cảnh để không gian được mới mẻ và phong phú hơn.

4. Phong cách tân cổ điển

thiet-ke-noi-that-chung-cu-tan-co-dien

Phong cách tân cổ điển được nhiều gia đình ưa chuộng nhất bởi vẻ đẹp sang trọng mang nét cổ điển của nó. Với phong cách thiết kế này, từng đường nét phải được chăm chút tỉ mỉ từ chất liệu cho đến kiểu dáng thiết kế. Hầu hết nội thất đều mang nét luxury, thể hiện được sự đẳng cấp của gia chủ.

Khi thiết kế căn hộ chung cư theo phong cách tân cổ điển, KTS thường chú ý đến việc chia không gian thành các ô, mảng và ở mỗi không gian đều được tô điểm bởi những nội thất trang trí như đèn chùm pha lê, tranh nghệ thuật, thảm lông,... tạo điểm nhấn và giúp không gian trở nên hài hòa.

Nội thất tân cổ điển rất chuộng tone màu trắng, vàng và những tone màu tối như đen, đỏ booc- đô.. Chất liệu được sử dụng thường là da, gỗ, đá hoa cương đem lại nét sang trọng và lộng lẫy cho căn hộ.

Trên đây là những phong cách thiết kế căn hộ chung cư nổi bật được ưa chuộng nhất hiện nay. Nếu bạn đang ấp ủ những dự định thiết kế cho mình một không gian sống tiện nghi, đẳng cấp thì đừng ngần ngại, hãy liên hệ ngay với chúng tôi – nội thất Hoàng Gia có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế và thi công để nhận được tư vấn sớm nhất.

Các tin khác