Giải pháp chiếu sáng cho thiết kế nội thất chung cư hiện đại

Ngày nay, ánh sáng không còn đồng nghĩa với việc chiếu sáng cho không gian, mà đó là yếu tố kỹ thuật – công năng đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của gia đình. Và ánh sáng còn là phương tiện để người thiết kế nội thất tạo nên hiệu quả thẩm mỹ, tăng giá trị của không gian sống.

Trong các tòa nhà chung cư, không phải căn hộ nào cũng đảm bảo đầy đủ nguồn ánh sáng tự nhiên. Vì vậy khi thiết kế nội thất chung cư cần bố trí sao cho hội tụ được tối đa nguồn sáng tự nhiên đó. Nhưng với những căn hộ chung cư có diện tích nhỏ hoặc bị khuất sáng, khi thiết kế nội thất chung cư ta cần có giải pháp chiếu sáng nhân tạo sao cho hợp lý để đảm bảo đủ nguồn sáng. Vì ánh sáng không những giúp không gian thêm phần mát mẻ, mà con đảm bảo cả vấn đề sức khỏe cho người sử dụng.

Đèn led tại phòng khách trong thiết kế nội thất chung cư

Sử dụng đèn chiếu sáng là một lựa chọn hợp lý cho các không gian nhỏ này, nó không chỉ giải quyết vấn đề chiếu sáng, mà còn là một công cụ, giải pháp trang trí cho căn phòng. Nhưng làm thế nào để lựa chọn đúng thiết bị chiếu sáng và loại ánh sáng phù hợp cho mọi căn phòng? Mỗi phòng tùy vào diện tích và mục đích sử dụng mà ta cần một loại ánh sáng không chỉ ở loại đèn mà cần cả mức công suất cần thiết.

Nếu bạn tự mình trang trí ánh sáng cho không gian của mình hãy tham khảo những lời khuyên của những người có kinh nghiệm về lĩnh vực chiếu sáng để tránh những sai lầm không đáng có.

Sự lựa chọn nguồn sáng, trên thực tế phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, trước hết là kích thước của không gian được chiếu sáng. Ví dụ, với một căn hộ nhỏ, lời khuyên là hãy tập trung ánh sáng vào tường, để luôn giữ cho việc đi lại được tư do, thoải mái và vẫn đảm bảo đủ luôn đủ sáng cho cả không gian. Một biện pháp lý tưởng khác nữa là chiếu sáng trần, chọn đèn Led áp trần làm đèn chiếu sáng chung cho lối vào, phòng ngủ hay phòng tắm. Còn đối với phòng khách, đây là không gian dành cho nhiều chức năng khác nhau, chúng ta có thể sử dụng loại đèn đổi màu hoặc có thể điều chỉnh được cường độ ánh sáng bằng những chiết áp. Đây cũng là một giải pháp nên áp dụng cho phòng bếp và cũng là giải pháp tốt để tạo hiệu ứng liên tục giúp không gian thêm phần rộng hơn.

Thiết kế phong khách chung cư sử dụng đèn led

Nếu bạn muốn tự mình thực hiện viếc tranh trí ánh sáng cho căn hộ nhỏ của mình, hãy luôn nhớ điều này: kích thước, hình dáng và nguồn sáng tự nhiên có trong ngày, không gian dành cho hoạt động gì, cách sắp xếp đồ đạc, sàn và tường.

Ánh sáng đóng một vai trò quan trọng: nó là nền chung nhấn mạnh sự hiện diện của không gian, nội thất và đồ vật trong tầm mắt con người. Cũng thông qua ánh sáng, chúng ta tạo ra một bầu không khí vui tươi, thoải mái cho môi trường sống.

Xu hướng chiếu sáng cho năm 2019 chính là sự lên ngôi của đèn LED

Đèn led ốp trần trong thiết kế nội thất đang là xu hướng

Xu hướng cho năm 2019 không chỉ dung lại ở công nghệ, mà cần đáp ứng cả yếu tố công nghệ. Những loại đèn Led tiết kiệm năng lượng và đổi màu là những mẫu đèn led được ưu chuộng hiện nay. Với thiết kế mẫu mã, kiểu dáng và đa dạng về màu sắc ngoài tác dụng chiếu sáng cơ bản đèn led còn được sử dụng để trang trí cho không gian, biến không gian trở nên lung linh hơn.

Trên thực tế, các mẫu thiết kế nội thất chung cư hiên nay đều sử dụng đèn Led, đèn Led thế hệ mới cho phép tiết kiệm đến 80% chi phí so với đèn sợi đốt và vẫn đảm bảo về chất lượng chiếu sáng.

Do đó, đèn Led là sự kết hợp hoàn hảo giữa thẩm mỹ, công năng và tiết kiệm năng lượng. Trong các xu hướng nội thất năm 2019 nổi bật với việc sử dụng đèn Led cho tủ quần áo, tủ trưng bày, phòng đọc sách và cầu thang. Thoải mái để chiếu sáng vào buổi sáng hoặc ban đêm với kích thước nhỏ gọn, chúng cũng được sử dụng như một yếu tố trang trí. Xu hướng này đang dẫn đầu bởi tính độc đáo, khác biệt và phong cách.

>> Xem thêm rất nhiều mẫu thiết kế nội thất chung cư đẹp tại https://thietkehoanggia.com/thiet-ke-noi-that-chung-cu-1/

 

Các tin khác