Những thông tin cơ bản về bản vẽ thiết kế khách sạn mà bạn cần phải biết

Bản vẽ thiết kế khách sạn được nhận định như là một công trình trên giấy, do nó sẽ giúp chủ đầu tư có thể nắm được ý tưởng chủ đạo của khách sạn, sau đó có những điều chỉnh hợp lý nhất trước khi thi công. Vì thế, những thông tin cơ bản về bản vẽ thiết kế khách sạn dưới đây bạn không nên bỏ qua.

Bản vẽ thiết kế khách sạn là gì?

Đối với một công trình xây dựng khách sạn thì việc định hướng phong cách cho quá trình thi công là một điều cần thiết. Vậy hiểu như thế nào là bản vẽ thiết kế khách sạn?

ban-ve-thiet-ke-khach-san-la-gi

Bản vẽ thiết kế khách sạn là gì?

Có thể hiểu đơn giản, bản vẽ thiết kế khách sạn là bản phác thảo một cách chi tiết, chính xác những biểu tượng, nhằm phản ánh một cách hoàn chỉnh nhất về mẫu thiết kế khách sạn. Thông qua bản vẽ thiết kế khách sạn, chủ đầu tư cùng đơn vị thi công khách sạn có thể hình dung được tổng quát nhất về khách sạn trước khi bắt tay vào thi công. Một bản vẽ thiết kế khách sạn chất lượng cần phải thể hiện được đầy đủ những giá trị của công trình thi công như thông số kỹ thuật hay giá trị thẩm mỹ,... để có một bản vẽ thiết kế chi tiết và đạt yêu cầu thì phụ thuộc nhiều vào khả năng của người thiết kế.

Một vài lưu ý đối với một bản vẽ thiết kế khách sạn

Bản vẽ thiết kế khách sạn cần phải rõ ràng, chi tiết và đầy đủ

ban-ve-thiet-ke-khach-san

Bản vẽ thiết kế khách sạn cần phải rõ rang, chi tiết và đầy đủ

Bản vẽ là định hướng cho cả thiết kế về sau, vì vậy bản thiết kế khách sạn cần phải đảm bảo có bố cục rõ ràng, đảm bảo thể hiện được đầy đủ các chi tiết dù là nhỏ nhất trong khách sạn. Việc thể hiện chi tiết trong cách thiết kế khách sạn từ nội đến ngoại thất sẽ khiến cho việc định hình chi phí, cũng như việc lựa chọn phương pháp thi công trở nên dễ dàng hơn. Bản thiết kế càng chi tiết và rõ ràng thì càng giảm thiểu những chi phí không cần thiết phát sinh trong quá trình thi công khách sạn.

Định hướng được phong cách trong bản thiết kế khách sạn

dinh-huong-phong-cach-trong-ban-ve-thiet-ke-khach-san

Định hướng được phong cách trong bản thiết kế khách sạn

Việc định hướng phong cách nào cho khách sạn cần được các kiến trúc sư tìm hiểu trước khi quyết định bắt tay vào bản thiết kế. Khi đã tìm được phong cách phù hợp thì khi thể hiện trên bản vẽ thiết kế khách sạn cần phải thể hiện được phong cách mà bạn hướng tới. Một số phong cách thiết kế khách sạn hiện đang rất thịnh hành mà bạn có thể tham khảo như: phong cách hiện đại, phong cách tân cổ điển, phong cách cổ điển,... cũng rất nhiều phong cách khác bạn có thể tham khảo và lựa chọn cho khách sạn của mình phong cách phù hợp.

Xem thêm: Thiết kế nội thất khách sạn 4 sao hiện đại – Hồ Chí Minh

Bản vẽ thiết kế khách sạn cần thể hiện cách bố trí không gian hợp lý

ban-ve-thiet-ke-khach-san-can-bo-tri-khong-gian-hop-ly

Bản vẽ thiết kế khách sạn cần thể hiện cách bố trí không gian hợp lý

Các khu vực trong khách sạn cần được tính toán một cách cẩn thận, tỉ mỉ để sắp xếp không gian một cách phù hợp. Vị trí, diện tích của từng khu vực được căn cứ theo chức năng, cũng như nhu cầu của nó đối với khách hàng mà có cách thiết kế sao cho phù hợp. Để có một bản vẽ thiết kế khách sạn như ý, bạn cần trả lời được câu hỏi: Diện tích nhà vệ sinh là bao nhiêu? Khu vực lễ tân nên đặt ở đâu?,....

Bản vẽ thiết kế khách sạn của đơn vị thiết kế thi công uy tín

ban-ve-thiet-ke-khach-san-tai-hoang-gia

Bản vẽ thiết kế khách sạn của đơn vị thiết kế thi công uy tín

Bản vẽ thiết kế khách sạn được xem là một khâu quan trọng không thể thiếu để có một nhà hàng sang trọng, ấn tượng và thu hút được khách hàng. Chính vì lý do đó, nên việc cân nhắc một đơn vị thiết kế, thi công khách sạn uy tín, chất lượng được nhiều người quan tâm. Thiết kế Hoàng Gia là đơn vị đã có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, được xem như là biểu tượng của sự uy tín và chất lượng, vì vậy nếu bạn đang có ý định ở khách sạn thì công ty Hoàng Gia của chúng tôi sẽ là một lựa chọn không thể tuyệt vời hơn. Hãy đến với chúng tôi để cảm nhận sự hoàn hảo trong từng mẫu thiết kế.

Thiết kế Hoàng Gia sẽ mang đến cho bạn những bản vẽ thiết kế khách sạn đầy ấn tượng và hút mắt - một phần quan trọng tạo nên sự thành công cho khách sạn của bạn.

Các tin khác