Thiết kế nội thất văn phòng làm việc và những điều cần lưu ý

Không gian phòng làm việc nếu được bày trí và sắp xếp các vị trí chỗ ngồi một cách hợp lý sẽ mang lại nhiều may mắn và thành công trong công việc. Và để có được một mẫu thiết kế nội thất văn phòng làm việc đẹp, hợp lý, bạn cần có một đối tác thiết kế văn phòng chuyên nghiệp, người sẽ phản ánh tầm nhìn, thương hiệu của bạn một cách chính xác, sáng tạo và hấp dẫn. Thiết kế phù hợp giúp cân bằng không gian làm việc của bạn, và quan trọng hơn, giúp bạn có một thiết kế nội thất văn phòng hợp phong thủy nhất.

Những lưu ý dưới đây từ các kiến trúc sư của Thiết kế Hoàng Gia là những kinh nghiệm được đúc kết lại trong nhiều năm thiết kế nội thất văn phòng làm việc và chia sẻ đến bạn đọc. Nhằm mang tới cho công ty bạn một văn phòng làm việc tiện nghi và sang trọng.

Vị trí chỗ ngồi

Vị trí chỗ ngỗi bạn cần lưu ý 2 điều: riêng tư và hợp tác. Việc sở hữu một thiết kế nội thất văn phòng làm việc hợp lý sẽ cung cấp sự riêng tư cho nhân viên như họ yêu cầu, đồng thời cũng cho phép họ hợp tác hoặc làm việc cùng nhau mà không bị cản trở. Tạo điều kiện thuận lợi để nhân sự tương tác được với nhau trong quá trình làm việc cũng là cách phát huy hết khả năng của họ.

Thiết kế nội thất phòng làm việc đẹp

Thiết kế văn phòng hiện đại.

Ghép bàn làm việc lại theo nhóm để tiết kiệm không gian và làm tăng sự tương tác giữa các thành viên trong phòng. Và theo phong thủy, bạn nên chọn vị trí bàn làm việc ở chính giữa một cạnh trong tường. Không nên đặt ở góc, bởi góc là nơi khí bị bế tắc, nó làm giảm hiệu quả và may mắn của bạn.

Nếu là bàn làm việc đơn, bạn có thể bố trí ở vị trí nhìn ra cửa phòng, nhưng bạn cũng nên tránh bố trí ngồi trực diện với cửa, vì khi đó khí sẽ xung thẳng tới bàn làm việc, theo quan niệm phong thủy, điều này gây ra những căng thẳng cho công việc của bạn.

Bạn cũng cần tránh bố trí chỗ ngồi quay lưng ra cửa chính hoặc cửa sổ, bởi theo quan niệm phong thủy phía, sau lưng nếu là khoảng trống sẽ tạo ra những căng thẳng, luôn có cảm giác như ai đó đang quan sát, tạo nên sự bất an, thiếu tập trung cho công việc.

Ngoài ra, nếu khi xảy ra sự cố, việc ngồi quay lưng ra cửa sẽ khiến bạn khó nhận biết từ sớm để có biện pháp đề phòng, điều này có thể gây nguy hiểm.

Một vị trí nữa cũng cần lưu ý đó là không nên kê bàn làm việc dưới dầm hoặc xà nhà. Nếu không, bạn sẽ luôn cảm thấy bức bối, dễ sinh ra ức chế khi làm việc. Điều đó gây ảnh hưởng đến tinh thần và cả hiệu quả làm việc của bạn.

Những vật dụng nên có trên mặt bàn

mẫu thiết kế nội thất văn phòng làm việc đẹp

- Đặt chậu cây xanh: Cây xanh trên bàn làm việc không chỉ mang đến vẻ đẹp, thanh lọc không khí, mà đó như là một cách giúp chủ nhân của nó sở hữu một năng lượng tốt, mang lại may mắn và tiền tài. Một chậu cây giúp bạn điều hòa không khí, giúp thanh lọc những khí, chất gây độc hại cho sức khỏe, cây xanh giúp bạn cải thiện không khí, tốt cho hệ hô hấp của bạn.

Các loại cây phù hợp như: trầu bà, dương xỉ, kim tiền, tiểu trâm, ngô đồng, thiết mộc lan, cây cọ ta, ...

- Sử dụng một bể cá nhỏ: Đặt một bể cá trên bàn làm việc sẽ giúp bạn giảm bớt căng thẳng, mệt mỏi và rất tốt cho công việc của bạn. Chỉ nên sử dụng những chậu cá nhỏ chuyên để bàn, có thể là một bể cá hình tròn, hình cầu, hình lục giác và nên tránh bể cá hình vuông hoặc có góc nhọn.

Bên cạnh đó, trên bàn làm việc của bạn nếu được bố trí thêm các linh vật như cá chép, kỳ lân, tỳ hưu, cóc ngậm tiền, quả cầu thạch anh, đôi ngựa đồng, ... là những vật phong thủy và có nhiều loại để phù hợp với bản mệnh của bạn. Khi đó, nó không chỉ giúp tạo sinh khí tốt, mà còn tạo ra những năng lượng tích cực giúp bạn làm việc hiệu quả và có sự thăng tiến trong sự nghiệp.

Mang yếu tố thiên nhiên vào văn phòng làm việc

Sử dụng các sản phẩm từ tự nhiên tạo nên một không gian thân thiện và gần gũi cho văn phòng

Ngoài việc đặt các chậu cây nhỏ trên bàn làm việc thì mang nhiều hơn những yếu tố thiên nhiên vào văn phòng cũng sẽ mang lại chìa khóa giúp cho phòng làm việc trở nên gần gũi hơn. 

Từ phong cách cổ điển đến hiện đại, yếu tố thiên nhiên luôn là yếu tố được các nhà thiết kế hướng đến và đưa vào trong những thiết kế mới nhất. Và để làm được điều này, thì nên sử dụng các sản phẩm từ thiên nhiên như bàn ghế, tủ tài liệu được làm từ những sản phẩm gỗ ván công nghiệp, gỗ từ rừng trồng tái sinh cho thiết kế nội thất văn phòng và cả thiết kế nhà phố, nhà ở.

"Thiết kế Hoàng Gia là đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm trong thiết kế nội thất văn phòng làm việc và ưu tiên sử dụng các sản phẩm sạch, giảm thiểu chất thải cho môi trường."

Sàn của văn phòng có thể thiết kế bằng gỗ tự nhiên hoặc lựa chọn gạch vân gỗ cao cấp cũng là một ý tưởng tạo nên tính thiên nhiên cho văn phòng làm việc. 

Trưng bày nghệ thuật treo tường

Sử dụng sáng tạo một bức tranh nghệ thuật để treo tường tạo cho căn phòng một cảm giác nghệ thuật hiệu quả. Màu sắc và cách treo tranh phù hợp giúp không gian của bạn trở nên rộng rãi hơn và giúp cải thiện tinh thần của nhân viên. Phòng làm việc của bạn sẽ bớt ngột ngạt và tẻ nhạt hơn với những bức tranh nghệ thuật đặc sắc.

sử dụng tranh canvas cho thiết kế văn phòng

Bạn có thể sử dụng những mẫu tranh canvas đẹp, hiện đại và rất hợp phong thủy để trang trí cho phòng làm việc của bạn. Tranh canvas sẽ mang đến văn phòng của bạn một không khí tươi trẻ, tràn đầy năng lượng, giúp công việc của bạn trở nên sáng tạo hơn, hiệu quả hơn.

Vị trí ổ cắm điện hợp lý

Thiếu hụt ổ cắm điện là một thiếu sót lớn nhất trong không gian phòng làm việc. Các ổ cắm điện ở trên cao thường gây ra nhiều phiền phức, hãy xem xét để bố trí vị trí ổ cắm điện cho phù hợp nhằm tránh gây phiên toái cho người sử dụng.

Không gian làm việc ngăn nắp, sạch sẽ

thiet ke van phong lam viec

Bàn làm việc cần được sắp xếp khoa học, gọn gàng và ngăn nắp, tránh để bừa bộn đồ dùng phát sinh âm khí, làm giảm hiệu quả công việc của bạn. Một chỗ ngồi làm việc sạch sẽ, ngăn nắp thì năng suất làm việc sẽ tốt hơn so với một không gian lộn xộn, bừa bãi.

Mặt khác, theo quan niệm phong thủy, sự lộn xộn thể hiện rõ tính cách của bạn, nó tạo ra ấn tượng không tốt trong mắt mọi người.

 

Từ những gợi ý trên đây, bạn có thể dễ dàng sở hữu một thiết kế nội thất văn phòng làm việc đẹp, hiện đại và hợp phong thủy. Sử dụng những gợi ý trên đây để giúp cho thiết kế văn phòng của bạn trở nên sinh động hơn. Và hãy nhớ rằng, sự gọn gàng và đơn giản cũng tốt như cách bạn bài trí không gian làm việc hợp lý vậy. Hãy thử và cảm nhận sự hiệu quả từ những gợi ý trên nhé.

Các tin khác