Xu hướng thiết kế nhà phố của năm 2020 - Phong cách nào lên ngôi?

Nhìn chung với nghệ thuật kiến trúc thì cách nhìn nhận về vẻ đẹp của một thiết kế cũng có sự xoay chuyển và thay đổi theo thời gian. Xu hướng thịnh thành sẽ thay đổi khi con người tạo nên kiến trúc đó có sự sáng tạo và đột phá trong ý tưởng, làm mới và cách tân nó lên một nét đẹp có tầm nhìn xa hơn. Đi trước thời đại luôn là “ nỗi ám ảnh” với rất nhiều người Kiến Trúc Sư bởi đây là điều mà họ cần phải có để tạo ra  sự khác biệt trong những mẫu thiết kế nhà phố đẹp của mình.

Mỗi năm đều có những xu hướng thiết kế nhà phố HOT và được nhiều người lựa chọn, năm 2020 cũng vậy,  xu hướng của năm nay chính là tập trung vào công năng sử dụng hay sự thoải mái và tính bền vững của ngôi nhà.  Có thể tóm tắt lại một số xu hướng cơ bản như:

- Xu hướng về không gian chức năng

- Xu hướng về phong cách thiết kế

- Xu hướng về vật liệu

- Xu hướng chọn màu sắc.

Ở bài viết này, Thiết kế Hoàng Gia sẽ chia sẻ đến các bạn xu hướng thiết kế nhà phố của năm 2020TOP 5 mẫu thiết kế nhà phố đang là xu hướng của năm nay

1. Xu hướng về không gian chức năng

Không gian mở đang được các KTS áp dụng vào những mẫu thiết kế nhà phố đẹp của mình, bởi bất kỳ một ngôi nhà nào cũng cần sự thoáng đãng và mát mẻ. Đặc biệt với các thiết kế kiến trúc nhà phố hiện đại thì luôn chú trọng đến yếu tố này. Một không gian mở cho ngôi nhà sẽ tạo ra sự sinh động và hiện đại trong lối sống khi có sự hài hòa giữa các khu vực, các phòng với nhau.

xu hướng thiết kế nhà phố đẹp nhất

Sự thoáng đãng là yếu tố cần thiết khi thiết kế nhà phố

Với thiết kế nội thất trong nhà phố, nhà ở cũng cần bày trí các nội thất hợp lý, các phòng cần có sự sắp xếp linh hoạt, và xu hướng thiết kế nội thất nhà phố của năm nay chính là khu vực nhà bếp đặt ở trung tâm của ngôi nhà, để linh hoạt và dễ sử dụng. Một số thiết kế cũng giảm thiểu vách ngăn giữa các phòng để tạo ra sự thông thoáng và lạ mắt. Hoặc kết hợp văn phòng làm việc với nhà ở.

2. Xu hướng phong cách thiết kế

-  Xu hướng Thiết kế nhà phố với không gian xanh

Sự gia tăng ô nhiễm không khí và môi trường trong những năm gần đây đã ảnh hưởng rất lớn đến đời sống của mọi người, các chuyên gia môi trường luôn tìm cách cải thiện bằng cách tạo nên không gian xanh để góp phần giảm thiểu tác động của nó. Và với lĩnh vực thiết kế kiến trúc nhà ở cũng rất chú trọng vấn đề môi trường xanh này. Đặc biệt, các biệt thự phố và nhà phố hầu hết đều được thiết kế có thêm cây xanh để mang lại không khí trong lành. 

thiết kế nhà phố xu hướng hot

Đưa cây xanh vào ngôi nhà tạo cảm giác trong lành

xu hướng thiết kế nhà phố đẹp

Phòng khách cũng nhẹ nhàng và thư giãn với màu xanh 

>>> Xem thêm: Nguyên tắc thiết kế nội thất phòng ngủ tiêu chuẩn mọi thời đại

Ngoài ra, việc lựa chọn cây xanh thích hợp đưa vào kiến trúc thiết kế của ngôi nhà không chỉ góp phần bảo vệ môi trường mà còn có tính thẩm mĩ rất cao. Yếu tố thiên nhiên luôn mang lại những điều tích cực và tốt đẹp, phù hợp với đời sống của con người hiện đại. Đồng thời, thiên nhiên sẽ là nơi con người có những giây phút nghỉ ngơi thư giãn và bình yên nhất. Đây chính là một trong những xu hướng thiết kế nhà phố nhà ở được ưu tiên trên hết.

- Xu hướng Thiết kế nhà phố với không gian tối giản

Tối giản và tối ưu đang ngày càng được chú trọng trong hầu hết thiết kế nhà phố, bởi diện tích đất ở thành phố luôn là vấn đề khó khăn đối với bất kỳ ai, "Tấc đất là tấc vàng". Để sở hữu được một mảnh đất ở các khu phố, thành phố lớn là điều không phải dễ dàng, đặc biệt là những mảnh đất có diện tích rộng lớn. Do đó, ngoài việc đề cao tính thẩm mĩ, thiên nhiên thì phải đáp ứng đủ công năng cho gia chủ trong một diện tích đất thích hợp trong những mảnh đất có diện tích khiêm tốn. 

xu hướng thiết kế nhà phố tối ưu

Phòng ngủ đơn giản nhưng rất thoáng, mát mẻ

xu hướng thiết kế nhà phố đẹp 2020

Đề cao sự tiện nghi và hiện đại, tránh cầu kỳ chi tiết hoa văn

Tối giản nhiều yếu tố không phải là điều dễ dàng khi thiết kế nhà phố, đặc biệt là thiết kế nội thất. Các KTS đang theo xu hướng thiết kế nhà phố với lựa chọn các họa tiết đơn tối giản, màu sắc trang nhã tạo khoảng trống. Để khi bước vào nhà bạn sẽ cảm thấy rộng rãi hơn, tránh cảm giác chật chội.  Ngoài ra, các thiết kế giếng trời, các ô kính lúp lấy gió cũng là xu hướng, lấy ánh sáng tự nhiên.

- Xu hướng thiết kế biệt thự phố 3 tầng hiện đại

Một ngôi nhà phố dù là xu hướng thiết kế nhà phố tối giản hay tối ưu thì cũng phải có đầy đủ các phòng cần thiết và đủ rộng, đủ đẹp. Có thể nói, 2020 là năm mà thiết kế nhà phố 3 tầng đang lên ngôi, được rất nhiều người lựa chọn làm "ngôi nhà yêu thương" của mình. Dưới đây là 5 mẫu nhà phố 3 tầng đẹp nhất:

+ Mẫu thiết kế biệt thự phố 3 tầng hiện đại

thiết kế nhà phố 3 tầng đẹp

Dự án thiết kế nhà phố 3 tầng hiện đại được chúng tôi thực hiện tại Khu đô thị mới An Phú, Dương Nội, Xa La, Hà Đông theo phong cách thiết kế kiến trúc hiện đại trong một diện tích rộng rãi, tạo nên vẻ đẹp riêng và góp phần hoàn thiện cảnh quan kiến trúc cho khu đô thị mới này.

Xem chi tiết dự án này tại đây

+ Mẫu thiết kế biệt thự phố 3 tầng đẹp 

thiết kế biệt thự phố 3 tầng đẹp

Sự tối giản trong cách thiết kế làm cho ngôi nhà trở nên rộng rãi và thoáng mát hơn. Kết hợp với gam màu trung tính, nhẹ nhàng nhưng lại rất sang chảnh. Rất hài hòa và thẩm mỹ.

Xem chi tiết dự án tại đây

 

+ Mẫu thiết kế nhà phố 3 tầng tiện nghi

thiết kế nhà phó 3 tầng hiện đại

Nhìn vào mẫu thiết kế biệt thự phố hiện đại này các bạn có thể thấy được sự khác biệt. Không phải vì độ cao mà ai cũng ngước nhìn, không phải vì màu sơn phối  rất đẹp, mà bởi vì các đường nét thiết kế, các khối tạo hình thật sự ấn tượng, thật sự tinh tế. Là một mảnh đất mặt tiền hoành tráng, biệt thự của gia chủ phải xứng đáng với vị thế của họ cũng như địa thế trong khu vực.

Xem thêm bài viết dự án này tại đây 

+ Mẫu thiết kế nhà phố hiện đại tại Đông Anh, Hà Nội

thiết kế kiến trúc nhà phố 3 tầng đẹp

Ngôi nhà này đang được khá nhiều gia đình lựa chọn bởi sự hiện đại và tối ưu

Khởi đầu với một màu sơn hoàn hảo - màu ghi tạo nên sự sang trọng, sử dụng loại sơn nước ngoại thất Maxiline chống nóng chống thấm hiệu quả. Ngôi nhà nhìn từ phía bên ngoài cũng trở nên bắt mắt hơn bởi cấu trúc hiện đại, và không quá cầu kỳ trong các chi tiết. Kỹ sư thiết kế Hoàng Gia chỉ cần kết hợp với cây xanh trồng ở sân vườn, ở ban công và phía tường ngoài cổng mà đã làm cho ngôi nhà trở nên gần gũi, thân thiện, và mang lại cảm giác thoải mái.

Xem chi tiết dự án này tại đây

 

+ Thiết kế nhà phố 3 tầng đẹp mặt tiền

thiết kế kiến trúc đẹp 3 tầng

Vừa sang trọng vừa hiện đại, ngôi nhà phố như thế này sẽ mang lại vị thế lớn cho gia chủ

Hơn cả sự sang trọng - là đẳng cấp", mẫu thiết kế kiến trúc này là tổ hợp của những đường nét kiến trúc hiện đại, sang chảnh; từ màu sơn trắng cao cấp Maxiline chống nóng chống thấm hiệu quả, khi trắng tinh khôi kết hợp với những hoa văn hoàn mỹ từ rào chắn ở ban công của các tầng đã được sơn màu vàng để mang lại sự quý phái.  Không dùng những góc cạnh vuông vức mà thay bằng những đường nét nhẹ nhàng, đầy uyển chuyển. Những trụ cột tròn tinh tế, vững chãi và uy nghi. Kiến Trúc Sư sử dụng 2 màu cho 2 loại cửa chính và cửa sổ khác nhau, màu lam lạ lùng tôn lên sự sang trang cần thiết, màu gỗ lại nhẹ nhàng gửi gắm chút đặc sắc của kiến trúc, đối lập nhưng ăn nhập vào tổng thể của ngôi nhà.

Xem chi tiết dự án này tại đây

 

- Xu hướng thiết kế nhà phố kết hợp kinh doanh

thiết kế nhà phố kết hợp kinh doanh

Kết hợp nhà phố ở và kinh doanh đang rất thịnh thành bởi sự tiện lợi của nó

Thiết kế với sự quyến rũ đẹp đẽ và thanh lịch theo phong cách hiện đại với gam màu trắng làm chủ đạo. Không có nhiều chi tiết trang trí phức tạp, nhưng nó vẫn tạo nên dấu ấn riêng với những đường nét phác họa không gian đơn giản, tự nhiên, rõ ràng, mà không hề mất đi cảm giác đẳng cấp trong đó. Đặc biệt, xu hướng thiết kế nhà phố kết hợp kinh doanh đang  " làm mưa làm gió" trên thị trường vì sự tiện lợi và tiện nghi của nó.

Xem chi tiết dự án này tại đây


3. Xu hướng về lựa chọn vật liệu

Khi mà phong cách hiện đại đang trở nên thịnh thành, sự đơn giản và tối ưu cho những không gian chật hẹp lên ngôi thì việc lựa chọn những vật liệu linh hoạt như kính cường lực, kết hợp với gỗ cũng trở nên phổ biến. Điều này giúp cho không gian sống trẻ trung hơn, mới mẻ hơn. Ngoài ra, các chất liệu dạng này khi kết hợp với cây xanh trang trí sẽ rất ấn tượng, tránh được cảm giác nặng nề và khô cứng của thiết kế.

 Còn về dòng sơn, hầu hết các kiến trúc thường dùng dòng sơn Maxiline chống nóng chống thấm hiệu quả, đây chính là loại sơn thường dùng cho nhà phố, biệt thự phố cao sang.

4. Xu hướng chọn màu sắc

Màu sắc cũng là một yếu tố ảnh hưởng lớn và quan trọng đến vẻ đẹp của một kiến trúc ngôi nhà. Xu hướng hiện đại thịnh thành, sự tối giản và tối ưu lên ngôi cũng là lúc màu sắc cho các ngôi nhà đang trở nên ưu việt, hầu hết xu hướng thiết kế kiến trúc nhà phố trong những năm gần đây sử dụng chỉ 2-3 màu cơ bản, hầu hết là màu trắng, màu ghi. Hai màu này tạo nên sự sang trọng và quý phái, nhẹ nhàng mà hiện đại, không phai theo thời gian.

 

Trên đây là những gợi ý về xu hướng thiết kế nhà phố năm 2020, dự kiến đây cũng sẽ là những mẫu thiết kế nhà phố hợp với xu hướng trong nhiều năm tới. Mong rằng Thiết kế Hoàng Gia đã mang lại cho các bạn những chia sẻ bổ ích, giúp các bạn chọn được cho mình ngôi nhà yêu thương nhất. Đội ngũ Thiết Kế Hoàng Gia luôn sẵn sàng mang tới cho các bạn những mẫu nhà phố, biệt thự phố ưng ý và hoàn hảo.

 

Với đội ngũ kiến trúc sư của Thiết kế Hoàng Gia có nhiều năm kinh nghiệm trong thiết kế nhà phố, cùng rất nhiều ý tưởng mới, sáng tạo, và luôn hướng đến sự hoàn hảo nhất. Các khách hàng có thể an tâm và tin tưởng vào đội ngũ của chúng tôi.

"Công Ty CP Quảng cáo và trang trí nội thất Hoàng Gia là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực thiết kế kiến trúc, thiết kế nhà phố. Chúng tôi luôn mang lại cho khách hàng những ngôi nhà được thiết kế đẹp nhất, sang trọng nhất và mang lại nhiều may mắn nhất."


Xem thêm bài viết: Top 10 mẫu thiết kế nhà phố hiện đại và ấn tượng nhất năm 2020

 

 

Các tin khác